Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon tan chảy

Có ai bị kích thích bởi miếng bánh bò thơm tơi, tan nơi đầu lưỡi này không? Nếu có thì ghim và thực hành ngay cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa này nhé!

Nguyên liệu

100gr bột gạo

60gr năng

70gr đường

250ml nước dừa tươi

50ml nước cốt dừa

1 chút xíu muối

3gr baking powder

3gr men = dry yeast

Mè rang giã nhuyễn

Phần nước cốt dừa: 200ml nước cốt dừa, 20gr đường, 1 chút xíu muối


Cách làm

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã có món bánh bò hấp rất thơm ngon đãi cả nhà rồi. Cách làm cũng không khó làm đâu cả nhà ơi.


Cách nấu nước cốt dừa: Cho nước cốt dừa, đường, xíu muối và 50ml nước vào chảo nấu tan sau đó chút chút nước tinh bột bắp vào khuấy đều tạo độ hơi sánh.


Bột gạo, bột năng, men, muối, đường và bột nở cho vào âu trộn đều, sau đó cho gần 2/3 nước dừa tươi vào mang bao tay nhồi 10 phút ( nhồi càng lâu rỗ bánh càng nhiều). Bây giờ cho hết phần nước dừa tuơi còn lại và nước cốt dừa vào nhồi chung. Bọc màn thực phẩm ủ 3 -4 tiếng hoặc lâu hơn. Khi bột sủi tăm ( giống như sữa chua bị hư) là được.








Nấu 1 nồi nước sôi, đặt chén hay khuôn to có thoa chút dầu vào xửng hấp 5 phút ( khuôn nóng) thì đổ bột vào, đậy nắp hấp 15-17 phút là bánh chín. Lấy bánh ra để hơi nguội trước khi lấy cắt.



Cho bánh bò ra dĩa, chan nước cốt dừa, rắc mè rang là hoàn tất.


Chúc các bạn thành công với hướng dẫn cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon tuyệt. Đây chắc chắn là món ăn vặt tuyệt ngon cho những ngày trời mát mẻ đấy!

(Theo: bepgiadinh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét